6 mẹo giữ nếp tóc trọn vẹn suốt cả ngày

6 mẹo giữ nếp tóc trọn vẹn suốt cả ngày

Kiểu tóc không giữ được lâu do làm sai phương pháp?

Nhiều người cũng gặp phải vấn đề tương tự, kiểu tóc sau khi tạo kiểu luôn không dễ vào nếp nhưng lại không biết cách giải quyết. Vậy phải làm thế nào để tóc luôn giữ nếp đây? VNAMALL sẽ mách bạn 6 mẹo giữ nếp tóc lâu, giúp độ phồng và form dáng của tóc được duy trì lâu hơn. Nhất định bạn phải học theo!

6 mẹo giữ nếp tóc trọn vẹn suốt cả ngày

Mẹo giữ nếp tóc 1 – Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp và sử dụng đúng cách

Nhiều bạn có mái tóc mềm và không dễ vào nếp cảm thấy chỉ có thể lựa chọn giữa “chăm sóc tóc” và “tạo kiểu bồng bềnh”?

Nếu bạn muốn giữ nếp lâu hơn, bạn nên giảm thiểu lượng dầu xả sử dụng hoặc sử dụng dầu xả nhẹ hơn.

Nguyên nhân là do sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng tóc dễ khiến tóc bị dưỡng ẩm quá mức, khiến tóc bị tăng trọng lượng, đôi khi vô tình chạm vào chân tóc, tóc dễ bị xẹp.

Nếu ngọn tóc thực sự hư tổn quá nặng, bạn cũng có thể chuyển sang sản phẩm chăm sóc tóc không cần xả. Tập trung vào phần ngọn tóc hư tổn nhiều hơn, có thể ngăn các sản phẩm chăm sóc tóc tiếp xúc với da đầu, dẫn đến tình trạng bết dầu.

Mẹo giữ nếp tóc 2 – Không tạo kiểu bằng nhiệt trước khi sấy

Nếu bạn muốn kiểu tóc của mình giữ được lâu hơn, hãy nhớ sấy khô tóc hoàn toàn trước khi thực hiện bất kỳ thao tác tạo kiểu nào.

Bởi vì, khi tóc khô một nửa, bất kỳ lọn tóc nào bạn tạo ra đều không thể tạo kiểu được. Đồng thời, sử dụng các dụng cụ tạo kiểu với mức nhiệt nóng khi tóc còn ướt sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn.

Mẹo giữ nếp tóc 3 – Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu làm lớp nền

Trước và sau khi uốn tóc, để tạo kiểu tóc bồng bềnh hơn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tạo kiểu có độ phồng và tạo kiểu nhẹ như: mousse nhẹ, dung dịch tạo kiểu nhẹ để tạo lớp nền.

Hoạt động của lớp nền chủ yếu là thay đổi kết cấu của tóc, làm cho tóc dày và thô hơn. Sau đó sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt để tạo kiểu. Như vậy tóc sau khi tạo kiểu sẽ ít bị xẹp hơn.

Mẹo giữ nếp tóc 4 – Chú ý nhiệt độ của các công cụ tạo kiểu tóc

Nhiệt độ tạo kiểu là một mắt xích quan trọng ảnh hưởng đến độ xoăn và thẳng của tóc. Khi điều chỉnh nhiệt độ quá thấp, tóc khó vào nếp nhanh. Đồng thời sẽ phải tạo kiểu lặp đi lặp lại nhiều lần, sẽ làm tổn thương đến chất tóc!

Nhiệt độ lý tưởng và hoàn hảo nhất có thể được kiểm soát là 180 độ. Vì nhiệt độ này có thể giúp thay đổi kiểu tóc nhanh chóng. Đồng thời không làm màu tóc nhuộm bị phai nhanh.

Nên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu chịu nhiệt trước khi tạo kiểu để tránh tác hại của nhiệt.

Mẹo giữ nếp tóc 5 – Lấy một lượng tóc vừa phải trong mỗi lần tạo kiểu

Khi sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc, không nên lấy quá nhiều sợi tóc chỉ để cho nhanh. Khi lượng tóc quá dày, bạn cần giữ nhiệt lâu hơn để có thể làm nóng từng sợi tóc. Khi đó, kéo dài thời gian giữ nhiệt trên tóc cũng sẽ làm tăng độ hư tổn cho tóc. Vì vậy bạn cần phải đặc biệt lưu ý về vấn đề này.

Thời gian làm nóng quá ngắn, tóc sẽ thẳng dần hoặc xơ xác sau khi tạo kiểu. Đây là một trong những nguyên nhân khiến kiểu tóc không giữ được nếp lâu!

Mẹo giữ nếp tóc 6 – Sử dụng “Xịt định hình giữ nếp tóc”

Sau khi tạo kiểu xong, sử dụng “Xịt định hình giữ nếp tóc” để tăng cường hiệu ứng tạo kiểu. Cách này sẽ giúp kiểu tóc của bạn hoàn hảo giữ được lâu hơn!

Ưu điểm của việc sử dụng keo xịt là nó giữ nếp tóc trong một thời gian dài. Khi uốn tóc, nếu muốn tăng cảm giác bồng bềnh thì nên sử dụng keo xịt định hình. Xịt đều toàn bộ tóc không sót phần nào bằng bình xịt định hình. Bạn có thể hoàn thành kiểu tóc xoăn với cảm giác bồng bềnh, nhẹ nhàng chỉ trong nháy mắt. Sau khi xịt, chỉ cần dùng tay vuốt tóc là có thể tạo ra những lọn xoăn tự nhiên.

Bài viết liên quan

Xịt nhuộm tóc: Tất cả những gì bạn cần biết về những điều cần thiết này

Xịt nhuộm tóc: Tất cả những gì bạn cần biết về những điều cần thiết này

Từ trước đến nay, bình xịt nhuộm tóc luôn là...
Đọc thêm
Sơ cứu cấp tốc dành cho tóc dầu, bết dính

Sơ cứu cấp tốc dành cho tóc dầu, bết dính

Có nàng nào từng có trải nghiệm như thế này...
Đọc thêm
5 XU HƯỚNG KHÔNG THỂ BỎ QUA CHO CHAI XỊT CHỐNG NẮNG

5 XU HƯỚNG KHÔNG THỂ BỎ QUA CHO CHAI XỊT CHỐNG NẮNG

Xu hướng chai xịt chống nắng ngày càng được ưa...
Đọc thêm